Hướng dẫn cách sửa lỗi màn hình cảm ứng laptop bị loạn hiệu quả nhất

Ngày đăng 13/07/2020 08:56 – hanhvi

Màn hình laptop loạn cảm ứng là một triệu chứng thường xuyên xảy ra với người dùng tại Việt Nam. Có rất nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến tình trạng này và dưới đây là những cách khắc phục hiệu quả để bạn tham khảo.

1. Nguyên nhân khiến màn hình laptop bị loạn cảm ứng.

1.1. Cáp Laptop bị lỏng

Dây cáp lỏng lẻo là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng loạn cảm ứng trên màn hình. Hậu quả này chủ yếu là do bạn gập màn hình không đúng cách, va đập mạnh vào máy hoặc với những chiếc laptop 360 sau thời gian dài sử dụng cũng có thể dẫn đến tình trạng này.

Nguyên nhân màn hình máy tính bị đơ, nhảy là gì?
Nguyên nhân màn hình máy tính bị đơ, nhảy là gì?

1.2. Lỗi thẻ video

Việc làm sử dụng card màn hình máy tính VGA rời Giá rẻ cũng góp phần làm cho nguy cơ loạn màn hình cao nhất vì tuổi thọ của những loại thẻ này chỉ từ 4 đến 5 năm. Sau khoảng thời gian đó chắc chắn màn hình sẽ gặp vấn đề và bạn cần thay thế chúng để khắc phục.

1.3. Màn hình laptop bị hỏng

Nguyên nhân thứ ba mà bạn có thể sẽ gặp phải đó là màn hình laptop bị hư hỏng hoàn toàn. Trong trường hợp này, bạn bắt buộc phải thay thế và phải chịu một khoản chi phí tương đối lớn tùy theo loại và độ phân giải.

Chi phí thay màn hình laptop phụ thuộc vào độ phân giải màn hình
Chi phí thay màn hình laptop phụ thuộc vào độ phân giải màn hình

2. Cách sửa lỗi màn hình cảm ứng laptop bị lỗi.

2.1. Chạy khắc phục sự cố

Việc khắc phục sự cố là cách khắc phục phần lớn phụ thuộc vào vận may của bạn nên không thực sự được đánh giá cao. Tuy nhiên, do cách thực hiện tương đối đơn giản nên không có lý do gì để bạn bỏ qua đúng không nào? Đầu tiên, nhập Phần cứng và Thiết bị vào thanh tìm kiếm của cửa sổ và chọn Tìm và khắc phục sự cố với độ lệch. Trong bảng hiện ra, chọn Tiếp theo để ứng dụng quét lỗi và tự động sửa.

Đừng quá vội vàng khi màn hình cảm ứng laptop bị loạn
Đừng quá vội vàng khi màn hình cảm ứng laptop bị loạn

2.2. Tùy chỉnh màn hình cảm ứng

Nếu Khắc phục sự cố vẫn không giải quyết được vấn đề, hãy thử mày mò để tùy chỉnh màn hình cảm ứng. Mở Control Panel và chọn Hardware and Sound / Calibrate screen for pen or touch để bắt đầu tùy chỉnh. Nếu các thông số hiển thị trên bảng có dấu hiệu bất thường, bạn hãy thử sửa lại xem có khắc phục được không.

2.3. Khởi động lại màn hình cảm ứng

Nếu có gì thì khởi động lại, đây là bước đầu tiên mà dân mù công nghệ nghĩ đến để sửa lỗi trên máy tính của mình. Đối với màn hình, nhấn Ctrl + X, chọn Trình quản lý Thiết bị, Thiết bị Giao diện Con người và khởi động lại màn hình cảm ứng tương thích HID bằng cách chọn Tắt và Bật luân phiên cho đến khi màn hình trở lại bình thường. Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện cách này quá nhiều lần, nếu sau 3 – 4 lần mà không được thì bạn nên tìm cách giải quyết khác.

Sửa màn hình laptop bị liệt cảm ứng một cách nhanh nhất
Sửa màn hình laptop bị liệt cảm ứng một cách nhanh nhất

2.4. Thay đổi cài đặt quản lý nguồn

Nhiều người đến Laptop nhỏ gọn giá rẻ hàng đầu hoặc là top Laptop mạnh mẽ giá rẻ để chọn mua và hoàn tiền khi hỏng hóc. Đây có lẽ không phải lỗi của máy mà do bạn vô tình hay cố ý thay đổi thông số nguồn. Hãy bắt đầu bằng cách nhấn Windows + X để chọn Trình quản lý Thiết bị trong menu. Lần lượt, chọn Thiết bị giao diện người, màn hình cảm ứng tương thích HID để mở cửa sổ mới và nhấp vào Quản lý nguồn. Cuối cùng, bỏ chọn Cho phép máy tính tắt thiết bị này để tiết kiệm pin và khởi động lại máy và chờ kết quả.

2.5. Cập nhật Driver cho máy tính

Ngay cả bạn mua Laptop thời thượng của Asus, hoặc là chọn các sản phẩm Laptop bền bỉ của HP Việc màn hình loạn cảm ứng vẫn không thể tránh khỏi nếu bạn không biết cách sử dụng đúng cách. Một trong những lỗi thường gặp khiến màn hình cảm ứng của laptop bị loạn là do máy chưa được cập nhật phiên bản mới khiến phần cứng bị hư hỏng và liên quan đến màn hình. Lúc này bạn chỉ cần nâng cấp Driver cho màn hình là có thể sử dụng bình thường.

2.6. Khôi phục trình điều khiển

Nếu việc cập nhật Trình điều khiển không khắc phục được sự cố thì hãy thử khôi phục bằng cách vào Trình quản lý Thiết bị, nhấp chuột phải vào màn hình cảm ứng tương thích với HID và chọn Thuộc tính, Trình điều khiển và Trình điều khiển Roll Back tương ứng để xem sự khác biệt. Cũng màn hình máy tính độ phân giải cao giá dưới 5 triệu cũng không thể đứng nếu Driver chưa được cập nhật.

2.7. Gỡ cài đặt phần mềm gần đây

Nếu ngay sau khi cài đặt ứng dụng, phần mềm vào laptop mà màn hình cảm ứng laptop bị loạn thì hãy gỡ bỏ chúng ngay lập tức. Có thể những chương trình đang hoạt động bị kích ứng màn hình, phần mềm chứa virus gây ra những hậu quả không đáng có. Ngoài ra, để đề phòng dính mã độc, bạn cũng nên mua ngay một phần mềm diệt virus có bản quyền.

2.8. Di chuyển thiết bị sang khu vực khác

Các thiết bị gây nhiễu xạ điện tử như ti vi, máy ảnh hay môi trường có quá nhiều máy tính cũng khiến màn hình cảm ứng laptop bị loạn đáng kể. Nếu bạn nhận thấy điều này, hãy thử di chuyển vị trí thiết bị sang nơi khác trước khi tìm hiểu sâu hơn về nguyên nhân.

2.9. Liên hệ với nhà sản xuất

Nếu các cách khắc phục tại nhà trên không hiệu quả, bạn nên liên hệ với nhà sản xuất để được tư vấn và hướng dẫn khắc phục sự cố. Với những thiết bị laptop vẫn còn bảo hành và chính sách bảo hành uy tín, hỗ trợ tối đa cho người dùng thì bạn cứ yên tâm gửi máy tại đây. Hiện trên websosanh.vn đang bán các dòng laptop được bảo hành chính hãng, đa dạng mẫu mã và giá hấp dẫn bất ngờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *